ranehelava
Member
Khá nhiều người chọn khởi nghiệp theo hướng nhượng quyền kinh doanh mỹ phẩm. Một phần vì sở thích, một phần vì nhìn thấy tiềm năng nhu cầu lâu dài và to lớn.Việc khai thác thị trường này ở Việt Nam thật sự không dễ. Nguyên nhân chủ yếu ở vấn đề uy tín, hàng thật hàng giả, thượng vàng hạ cám,...khá lộn xộn. Vì thế, nhượng quyền kinh doanh mỹ phẩm gần như là một con đường đảm bảo hơn hẳn.
HIỂU NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH MỸ PHẨM VỀ ƯU ĐIỂM VÀ HẠN CHẾ
Lợi thế thật sự không ít khiến hầu hết mọi người rất thích thú. Tuy nhiên, hạn chế đằng sau cũng khá nhiều. Đặc biệt với ai muốn kinh doanh nhượng quyền ít vốn thì gần như không thể vì khó hợp tác với các thương hiệu uy tín (vẫn có ngoại lệ).
ƯU ĐIỂM
- Uy tín sẵn có: Hưởng lợi từ quyền sử dụng thương hiệu. Logo, sản phẩm và quy trình kinh doanh đã được phát triển sẵn. Tiết kiệm thời gian xây dựng hình ảnh, có ngay niềm tin từ khách hàng.
- Hỗ trợ đào tạo và tư vấn: Nhận từ chủ sở hữu thương hiệu. Về sản phẩm, vận hành kinh doanh, marketing,... Bạn sẽ được hướng dẫn và tư vấn từ những người có kinh nghiệm trong ngành. Giúp bạn nhanh chóng hoạt động trơn tru.
- Quy trình kinh doanh đã được thiết lập.: Có sẵn và được dùng ngay. Một hạn chế của việc khởi nghiệp là phải xây dựng từ đầu quy trình kinh doanh. Gồm cả việc tìm nhà cung cấp sản phẩm và xây dựng mạng lưới phân phối. Khi chọn nhượng quyền kinh doanh mỹ phẩm, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc có sẵn một quy trình kinh doanh đã được thiết lập, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
HẠN CHẾ
- Chi phí ban đầu: Thường khá cao khi nhượng quyền kinh doanh mỹ phẩm. Thành công không được chủ thương hiệu đảm bảo. Đừng quên còn có chi phí duy trì và phí đại lý hàng tháng hoặc hàng năm. Ngoại lệ có thể kể đến như Artistry - top 5 toàn cầu.
- Hạn chế quyền tự chủ: Đặc trưng ở kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. Bạn phải tuân theo các quy định và hướng dẫn của chủ thương hiệu. Bạn không có quyền tự chủ trong việc quyết định về sản phẩm, giá cả, chiến lược tiếp thị,...Cùng các quyết định kinh doanh quan trọng khác.
- Cạnh tranh nội bộ: Cùng trong một hệ thống. Phải chia sẻ thị trường và cạnh tranh với các đối tác nhượng quyền khác trong cùng thương hiệu. Điều này có thể giới hạn lợi nhuận và khả năng tăng trưởng doanh nghiệp của bạn.
Cảm xúc hứng thú ban đầu có thể làm bạn quyết định thiếu chính xác. Hãy cân nhắc kỹ về các ưu thế được hưởng và cả hạn chế phải đối mặt! Hiểu rõ thực tế giúp bạn quyết định chính xác hơn; khả năng thành công cao hơn.
Nguồn: Nhượng quyền kinh doanh mỹ phẩm có ưu điểm và hạn chế.
HIỂU NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH MỸ PHẨM VỀ ƯU ĐIỂM VÀ HẠN CHẾ
Lợi thế thật sự không ít khiến hầu hết mọi người rất thích thú. Tuy nhiên, hạn chế đằng sau cũng khá nhiều. Đặc biệt với ai muốn kinh doanh nhượng quyền ít vốn thì gần như không thể vì khó hợp tác với các thương hiệu uy tín (vẫn có ngoại lệ).
ƯU ĐIỂM
- Uy tín sẵn có: Hưởng lợi từ quyền sử dụng thương hiệu. Logo, sản phẩm và quy trình kinh doanh đã được phát triển sẵn. Tiết kiệm thời gian xây dựng hình ảnh, có ngay niềm tin từ khách hàng.
- Hỗ trợ đào tạo và tư vấn: Nhận từ chủ sở hữu thương hiệu. Về sản phẩm, vận hành kinh doanh, marketing,... Bạn sẽ được hướng dẫn và tư vấn từ những người có kinh nghiệm trong ngành. Giúp bạn nhanh chóng hoạt động trơn tru.
- Quy trình kinh doanh đã được thiết lập.: Có sẵn và được dùng ngay. Một hạn chế của việc khởi nghiệp là phải xây dựng từ đầu quy trình kinh doanh. Gồm cả việc tìm nhà cung cấp sản phẩm và xây dựng mạng lưới phân phối. Khi chọn nhượng quyền kinh doanh mỹ phẩm, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc có sẵn một quy trình kinh doanh đã được thiết lập, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
HẠN CHẾ
- Chi phí ban đầu: Thường khá cao khi nhượng quyền kinh doanh mỹ phẩm. Thành công không được chủ thương hiệu đảm bảo. Đừng quên còn có chi phí duy trì và phí đại lý hàng tháng hoặc hàng năm. Ngoại lệ có thể kể đến như Artistry - top 5 toàn cầu.
- Hạn chế quyền tự chủ: Đặc trưng ở kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. Bạn phải tuân theo các quy định và hướng dẫn của chủ thương hiệu. Bạn không có quyền tự chủ trong việc quyết định về sản phẩm, giá cả, chiến lược tiếp thị,...Cùng các quyết định kinh doanh quan trọng khác.
- Cạnh tranh nội bộ: Cùng trong một hệ thống. Phải chia sẻ thị trường và cạnh tranh với các đối tác nhượng quyền khác trong cùng thương hiệu. Điều này có thể giới hạn lợi nhuận và khả năng tăng trưởng doanh nghiệp của bạn.
Cảm xúc hứng thú ban đầu có thể làm bạn quyết định thiếu chính xác. Hãy cân nhắc kỹ về các ưu thế được hưởng và cả hạn chế phải đối mặt! Hiểu rõ thực tế giúp bạn quyết định chính xác hơn; khả năng thành công cao hơn.
Nguồn: Nhượng quyền kinh doanh mỹ phẩm có ưu điểm và hạn chế.