hanhnguyeneeee
New member
"Nếm thử" không chỉ là một trải nghiệm đơn thuần, mà còn là một nghệ thuật đầy chiến lược. Bài viết sẽ đi sâu vào bí quyết và chiến lược mà các doanh nghiệp sử dụng để tối ưu hóa hình thức sampling marketing của mình.
Sampling là các mà doanh nghiệp tăng sự trải nghiệm cho khách hàng, nhận diện thương hiệu và tăng độ tin cậy với sản phẩm và dịch vụ. Từ việc trải nghiệm thực tế và cảm nhận của chính bản thân họ sẽ đưa ra những đánh giá của chính bản thân mình. Nếu sản phẩm và dịch vụ tốt thì khách hàng chính là kênh “quảng cáo trung gian miễn phí” của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm mà họ đã dùng thử đến bạn bè và người thân của họ.
81% khách hàng đều khẳng định là họ thích thú với hình thức quảng cáo này. Khác hàng luôn đánh giá cao cho những trải nghiệm thực tế. Kết quả khảo sát từ các chuyên gia cũng kết luận hiệu quả đám đông, cộng hưởng từ phương pháp này cũng cho kết quả rất tốt.
>>Xem thêm: Quảng cáo frame – Hình thức tiếp thị tại các địa điểm công cộng hiệu quả
Tuy nhiên để thực hiện được phương pháp này doanh nghiệp sẽ cần phải xây dựng được đội ngũ chuyên về marketing online, có kỹ năng phân tích số liệu và biết cách thu hút khách hàng quan tâm đến mẫu thử của mình. Ngoài ra doanh nghiệp sẽ phải xử lý quy trình gửi hàng hóa một cách nhanh nhất, từ khâu xác nhận thông tin, đóng gói và gửi sản phẩm.
Với kiến thức mới, bài viết kết thúc bằng lời khuyên về cách hành động ngay để bắt đầu hình thức sampling marketing và xây dựng một chiến lược thành công cho doanh nghiệp của bạn.
Sampling là gì?
Thuật ngữ Sampling trong marketing dịch ra tiếng Việt có nghĩa là mẫu thử sản phẩm. Theo cách nghĩ truyền thống thì đây là mẫu thử được cung cấp trực tiếp cho khách hàng để trải nghiệm sản phẩmvà dịch vụ. Tuy nhiên, sampling hiện nay còn là cách cung cấp mẫu thử thông qua hình thức online.Sampling là các mà doanh nghiệp tăng sự trải nghiệm cho khách hàng, nhận diện thương hiệu và tăng độ tin cậy với sản phẩm và dịch vụ. Từ việc trải nghiệm thực tế và cảm nhận của chính bản thân họ sẽ đưa ra những đánh giá của chính bản thân mình. Nếu sản phẩm và dịch vụ tốt thì khách hàng chính là kênh “quảng cáo trung gian miễn phí” của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm mà họ đã dùng thử đến bạn bè và người thân của họ.
81% khách hàng đều khẳng định là họ thích thú với hình thức quảng cáo này. Khác hàng luôn đánh giá cao cho những trải nghiệm thực tế. Kết quả khảo sát từ các chuyên gia cũng kết luận hiệu quả đám đông, cộng hưởng từ phương pháp này cũng cho kết quả rất tốt.
>>Xem thêm: Quảng cáo frame – Hình thức tiếp thị tại các địa điểm công cộng hiệu quả
Một số địa điểm có thể thực hiện Sampling
Siêu thị, chợ và tiệm tạp hóa
Đây là các địa điểm lý tưởng để Sampling bởi có rất nhiều người qua lại và đang có nhu cầu mua hàng. Nếu có sự xuất hiện của một gian hàng dùng thử sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý của mọi người, kích thích tò mò và dẫn đến quyết định mua hàng.Nhà hàng quán cà phê và quán bar
Đây là những địa điểm ăn uống của mọi người nên sẽ chỉ phù hợp để quảng bá những sản phẩm liên quan đến thức ăn, đồ uống. Còn gì tuyệt vời hơn khi được sử dụng thêm những sản phẩm khác miễn phí tại nơi này.Văn phòng
Để thực hiện các hoạt động sampling tại đây, bạn sẽ không được tự ý làm mà cần có sự đồng ý của chủ tòa nhà. Một số sản phẩm phù hợp để sampling tại văn phòng là mỹ phẩm, nước uống, cà phê, thức ăn nhanh,... Hãy chọn những địa điểm và thời gian các nhân viên đang giải lao, thư giãn như sảnh công ty tại giờ nghỉ trưa.Trường học và các trung tâm đào tạo
Cũng như văn phòng, để vào được trường học, trung tâm thì bạn phải được lãnh đạo nhà trường cho phép. Đây là địa điểm phù hợp để sampling những sản phẩm cho học sinh như thức uống, đồ ăn nhanh, đồ dùng học tập,... Ngoài ra cần lưu ý các sản phẩm dành cho trẻ em phải đáp ứng chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.Bệnh viện, trung tâm làm đẹp
Bệnh viện và các trung tâm làm đẹp như yoga, phòng tập gym, viện thẩm mỹ sẽ rất phù hợp với những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm chức năng về làm đẹp và bổ trợ sức khỏe. Nơi này có rất nhiều khách hàng tiềm năng bởi những người đến đây đều rất quan tâm đến sức khỏe và ngoại hình.Các sự kiện event nhiều người
Hiện nay các sự kiện lớn được tổ chức thường xuyên hơn, doanh nghiệp có thể tận dụng những cơ hội này để giới thiệu sản phẩm đến rất nhiều người. Tuy nhiên GoSELL lưu ý hãy nhớ xin phép ban tổ chức để quá trình Sampling diễn ra được suôn sẻ và hiệu quả nhất nhé!Xu hướng Sampling online hiện nay
Nếu như việc Sampling truyền thống sẽ khiến một số người khó chịu khi bị “ép” nhận mẫu thử, thậm chí là lo sợ khi nhân viên đến tận nhà để giới thiệu sản phẩm thì Sampling online đã ra đời để giải quyết vấn đề trên. Sampling online là phương pháp gửi sản phẩm dùng thử đến nơi những người đăng ký trải nghiệm qua Internet. Khách hàng có thể tìm hiểu và đăng ký nhận sản phẩm trên trang Sampling tổng hợp. Sau khi yêu cầu được duyệt, sản phẩm sẽ được gửi đến tận nơi cho khách hàng. Với phương pháp Sampling online, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí nguồn nhân lực mà vẫn tiếp cận được đến đúng tệp khách hàng tiềm năng với đa dạng độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp, nơi chốn,...Tuy nhiên để thực hiện được phương pháp này doanh nghiệp sẽ cần phải xây dựng được đội ngũ chuyên về marketing online, có kỹ năng phân tích số liệu và biết cách thu hút khách hàng quan tâm đến mẫu thử của mình. Ngoài ra doanh nghiệp sẽ phải xử lý quy trình gửi hàng hóa một cách nhanh nhất, từ khâu xác nhận thông tin, đóng gói và gửi sản phẩm.
Với kiến thức mới, bài viết kết thúc bằng lời khuyên về cách hành động ngay để bắt đầu hình thức sampling marketing và xây dựng một chiến lược thành công cho doanh nghiệp của bạn.