Chuyengiachayadsfacebook
New member
Nếu bạn thắc mắc 1 bài post facebook chạy mấy quảng cáo là đủ thì bài viết này dành cho bạn. Thông thường rất khó ước lượng được tần suất quảng cáo phù hợp với nội dung. Tuy nhiên bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn tần suất quảng cáo hợp lý cho 1 nội dung bài post Facebook của mình.
Tần suất là chỉ số trung bình cho thấy mức độ quảng cáo của bạn tiếp cận một người dùng cụ thể.
Để tính tần suất, bạn có thể sử dụng công thức: số lượt hiển thị quảng cáo chia cho số người tiếp cận.
Ví dụ, một tần suất là 1,0 đồng nghĩa rằng mỗi người dùng đã thấy quảng cáo của bạn một lần. Tuy nhiên, nếu tần suất tăng lên khoảng 1,3-2,0, điều này có thể đồng nghĩa với việc một số người trong danh sách của bạn sẽ thấy quảng cáo của bạn từ 2 đến 3 lần. Điều này có thể cho thấy rằng một số người trong số họ có thể không quan tâm hoặc đã mua sản phẩm của bạn. Facebook có thể đánh giá quảng cáo của bạn như là gây phiền và spam khách hàng, và điều này có thể làm cho chi phí quảng cáo tăng lên cao.
>>>>Xem thêm bài viết cách quảng cáo nhà hàng từ chính các chủ nhà hàng đã thực hiện thành công nhiều chiến dịch.
Đặc biệt, với các danh sách khách hàng nhỏ, tỷ lệ tần suất này có thể tăng cao hơn. Điều này cũng giải thích tại sao một số người tiếp thị chọn tiếp cận một tệp danh sách khách hàng nhỏ để tránh sự cạnh tranh và giá cả đắt đỏ trong quảng cáo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sau một thời gian, tệp danh sách nhỏ có thể trở nên bão hòa và dẫn đến tần suất cao, đòi hỏi người tiếp thị phải thay đổi chiến lược.
Nếu một người tiếp cận quảng cáo của bạn 2-3 lần mà vẫn không thực hiện hành động cụ thể, trong khi bạn phải trả tiền cho mỗi lần tiếp cận đó, thì đây là một lãng phí đáng tiếc. Điều này đặc biệt đúng khi quảng cáo sản phẩm đại trà hoặc giá rẻ cho một tệp khách hàng lớn, và tần suất tiếp cận dao động trong khoảng 1.7 - 2.0, đây là một mức tần suất tương đối cao.
Tuy nhiên, khi bạn muốn xây dựng thương hiệu hoặc quảng cáo các sản phẩm cao cấp với mục tiêu làm cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn, tần suất lặp lại trong khoảng 1.7 - 2.0 không còn là vấn đề quan trọng, bởi bạn muốn khách hàng nhớ đến bạn.
Dựa trên các phân tích trên, chúng ta được hướng dẫn chạy ads facebook với hai trường hợp cụ thể:
Với các sản phẩm phổ thông hoặc giá rẻ, tần suất tiếp cận hợp lý nằm trong khoảng từ 1 đến 1.5.
Với các sản phẩm đắt tiền hoặc trong trường hợp bạn muốn xây dựng thương hiệu và muốn khách hàng nhớ đến bạn, tần suất lặp lại có thể cao hơn, từ 1.7 đến 2.0.
Ngoài ra khi chạy ads quảng cáo bạn sẽ phải thực hiện thanh toán. Hãy tham khảo cách làm thẻ visa debit chạy quảng cáo facebook.
Như vậy bài viết trên đã trả lời câu hỏi 1 bài post facebook chạy mấy quảng cáo là đủ. Nhưng nếu bạn vẫn còn thắc mắc đối với tần suất quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình. Thì ngay bây giờ hãy truy cập vào ứng dụng tư vấn hàng đầu Việt Nam - Askany, để nhận được sự hỗ trợ đến từ các chuyên gia hàng đầu ngành quảng cáo Facebook chỉ trong vòng 15 phút.
Công thức tính tần suất chạy ads Facebook?
Tần suất là chỉ số trung bình cho thấy mức độ quảng cáo của bạn tiếp cận một người dùng cụ thể.
Để tính tần suất, bạn có thể sử dụng công thức: số lượt hiển thị quảng cáo chia cho số người tiếp cận.
Ví dụ, một tần suất là 1,0 đồng nghĩa rằng mỗi người dùng đã thấy quảng cáo của bạn một lần. Tuy nhiên, nếu tần suất tăng lên khoảng 1,3-2,0, điều này có thể đồng nghĩa với việc một số người trong danh sách của bạn sẽ thấy quảng cáo của bạn từ 2 đến 3 lần. Điều này có thể cho thấy rằng một số người trong số họ có thể không quan tâm hoặc đã mua sản phẩm của bạn. Facebook có thể đánh giá quảng cáo của bạn như là gây phiền và spam khách hàng, và điều này có thể làm cho chi phí quảng cáo tăng lên cao.
>>>>Xem thêm bài viết cách quảng cáo nhà hàng từ chính các chủ nhà hàng đã thực hiện thành công nhiều chiến dịch.
Đặc biệt, với các danh sách khách hàng nhỏ, tỷ lệ tần suất này có thể tăng cao hơn. Điều này cũng giải thích tại sao một số người tiếp thị chọn tiếp cận một tệp danh sách khách hàng nhỏ để tránh sự cạnh tranh và giá cả đắt đỏ trong quảng cáo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sau một thời gian, tệp danh sách nhỏ có thể trở nên bão hòa và dẫn đến tần suất cao, đòi hỏi người tiếp thị phải thay đổi chiến lược.
Quảng cáo bao nhiêu lần đối với 1 bài post?
Nếu một người tiếp cận quảng cáo của bạn 2-3 lần mà vẫn không thực hiện hành động cụ thể, trong khi bạn phải trả tiền cho mỗi lần tiếp cận đó, thì đây là một lãng phí đáng tiếc. Điều này đặc biệt đúng khi quảng cáo sản phẩm đại trà hoặc giá rẻ cho một tệp khách hàng lớn, và tần suất tiếp cận dao động trong khoảng 1.7 - 2.0, đây là một mức tần suất tương đối cao.
Tuy nhiên, khi bạn muốn xây dựng thương hiệu hoặc quảng cáo các sản phẩm cao cấp với mục tiêu làm cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn, tần suất lặp lại trong khoảng 1.7 - 2.0 không còn là vấn đề quan trọng, bởi bạn muốn khách hàng nhớ đến bạn.
Dựa trên các phân tích trên, chúng ta được hướng dẫn chạy ads facebook với hai trường hợp cụ thể:
Với các sản phẩm phổ thông hoặc giá rẻ, tần suất tiếp cận hợp lý nằm trong khoảng từ 1 đến 1.5.
Với các sản phẩm đắt tiền hoặc trong trường hợp bạn muốn xây dựng thương hiệu và muốn khách hàng nhớ đến bạn, tần suất lặp lại có thể cao hơn, từ 1.7 đến 2.0.
Ngoài ra khi chạy ads quảng cáo bạn sẽ phải thực hiện thanh toán. Hãy tham khảo cách làm thẻ visa debit chạy quảng cáo facebook.
Như vậy bài viết trên đã trả lời câu hỏi 1 bài post facebook chạy mấy quảng cáo là đủ. Nhưng nếu bạn vẫn còn thắc mắc đối với tần suất quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình. Thì ngay bây giờ hãy truy cập vào ứng dụng tư vấn hàng đầu Việt Nam - Askany, để nhận được sự hỗ trợ đến từ các chuyên gia hàng đầu ngành quảng cáo Facebook chỉ trong vòng 15 phút.